Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Gia sư tại Bình Dương chia sẻ khát vọng của nhà thơ Xuân Quỳnh

Gia sư Bách Khoa Bình Dương cho rằng khát vọng của con người giống như một cánh diều. Gặp gió, cánh diều bay cao, lòng ta càng sung sướng. Nhưng khi diều đã bay được rồi, ta lại càng muốn diều bay cao, bay cao hơn nữa, nương theo gió, vẫy vùng trên bầu trời trong xanh. 
 http://giasubinhduong.edu.vn/tac-gia-tac-pham/gia-su-tai-binh-duong-noi-ve-mot-so-bai-tho-tai-con-son-cua-nguyen-trai.html

Khát vọng là những ước mơ của bạn để đạt được những thành công, những mục tiêu, dự định nào đó.
Trung tâm gia sư ở Dĩ An Bình Dương thấy rằng Hai câu thơ, xuân quỳnh viết trong khát vọng thật xuất sắc. Con người luôn có những khát vọng đó không điểm dừng.
Mỗi người chúng ta luôn nuôi dưỡng một khát vọng. Cuộc sống là một con đường dài với biết bao gập ghềnh khó khăn. ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, bạn vấp ngã hay chỉ đơn giản là chứng kiến một sự việc nào khiến ta đau lòng và một cách tự nhiên, trong lòng bạn đã thổi bùng lên ngọn lửa mang tên khát vọng. 
gia su tai binh duong chia se khat vong song lac quan

Khát vọng của bạn có thể xuất phát từ việc muốn giúp đỡ ai đó, cũng có thể khát vọng của bạn được nuôi dưỡng bằng những tình cảm thiêng liêng như tình yêu gia đình, tình yêu đất nước, quê hương,.. có đôi khi, khát vọng chỉ đơn giản là vì bản thân bạn, đẻ bạn có thể sống tốt hơn, vươn đến một cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc hơn. Cứ như thế, dần dần trong chúng ta luôn nuôi dưỡng một khát vọng để hướng đến một vẻ đẹp hoàn hảo.
gia su tai binh duong chia se khat vong

Trung tâm gia sư Bình Dương nhận thấy bản chất cuộc sống là tiến về phía trước, con người luôn hướng tới vẻ đẹp chân thiện mỹ, hướng đến sự hoàn hảo, nên khi đã đạt được một thành công nào đó lại càng muốn được nhiều hơn nữa, nên lại càng khát vọng.

 Và chính những khát vọng, ước muốn được cầu tiến sẽ là động lực thúc đẩy bạn làm những việc lớn lao, những việc hữu ích. Trong thời gian chiến tranh, ban đầu bác hồ vì yêu nước ra đi tìm đường cứu nước, người với các chiến sĩ khi ra trận vẫn sục sôi trong lòng một khát vọng, một ước muốn là đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi nước nhà. 
gia su tai binh duong chia se hy vong

Nhưng cho đến cuối đời, khi nằm trên giường bệnh bác đã nói rằng tôi chỉ có một ước muốn là làm sao để nhân dân luôn có một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đất nước mãi được thái bình
xem thêm: gia sư tại nhà bình dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.